Những thói quen cần bỏ ngay để có hàm răng tốt?

Thói quen ăn nóng uống lạnh, ăn thức ăn quá cứng hay quá dai, hay ăn đồ chua ngọt vô tội vạ là nguyên nhân chính gây ra việc đau buốt răng. Nguyên nhân dẫn đến việc ê buốt răng là do sự lộ lớp ngà bao bọc dây thần kinh, hoặc là do mất lớp men răng hoặc do tụt nướu. Các cơn đau thường đột ngột và giảm dần trong khoảng thời gian ngắn.Nhìn chung, hầu như tất cả các vấn đề răng miệng trên đều bắt nguồn từ việc chăm sóc răng miệng không đúng cách. Phương pháp tối ưu nhất, hãy tập thói quen đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày.

Dùng bàn chải lông mềm để chải răng, di chuyển bàn chải theo chuyển động tròn ở cả mặt trong và ngoài của răng. Vệ sinh kỹ càng tất cả các góc cạnh của miệng, mỗi nơi đánh khoảng 30 giây và nhớ phải dùng chỉ nha khoa để loại bỏ các thức ăn thừa dính ở các kẽ răng thay cho việc sử dụng tăm xỉa răng, giúp oxy lưu thông dễ dàng hơn giữa răng và lợi. Nên sử dụng các loại nước súc miệng sát khuẩn không cồn để súc miệng hay sử dụng nước muối ấm pha loãng để súc miệng. Nên định kỳ 6 tháng 1 lần đến phòng khám nha  khoa hay trung tâm nha khoa để các bác sỹ nha khoa kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn, và kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường của răng miệng để đưa ra hướng điều trị và giải quyết kịp thời và dứt điểm. Nên ăn uống một cách khoa học và hợp lý, nên ăn các loại trái cây hay râu củ có lợi cho sức khỏe để cung cấp các loại vitamin cần thiết cho cơ như vitamin c và chất xơ. Nên đánh răng 2 lần 1 ngày trước khi đi ngủ và sau khi ăn để đảm bảo tình trạng răng miệng của bạn. Nên thay bàn chải đánh răng 1 tháng 1 lần.

nguồn:Những thói quen cần bỏ ngay để có hàm răng cấy implant tốt?

comments